Phú Yên định hướng đẩy mạnh Nam Tuy Hòa trở thành trung tâm mới

06/10/2022

Với một loạt lợi thế về tài nguyên biển, hội tụ hàng loạt dự án công nghệ cao, du lịch, nghỉ dưỡng,… vùng đất Nam Tuy Hòa đang được tỉnh Phú Yên đẩy mạnh phát triển để trở thành khu kinh tế trọng điểm mới của duyên hải Nam Trung Bộ.

Thành phố Tuy Hòa đang mở rộng về phía Nam

Trải dài từ nam cầu Hùng Vương đến cảng Vũng Rô với quy mô gần 21.000 ha, khu kinh tế Nam Tuy Hòa sở hữu quỹ đất rộng, vị trí địa lý thuận lợi, địa hình bằng phẳng cùng với lợi thế lớn về tài nguyên biển. Với những thế mạnh sẵn có, Nam Tuy Hòa đang được Chính phủ định hướng phát triển trở thành khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa chức năng với trọng tâm là các loại hình công nghiệp cao, các ngành công nghiệp gắn liền với cảng biển.

Trong quyết định Phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2040, Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ mục tiêu: “Xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên thành một trung tâm dịch vụ và du lịch cấp quốc gia và khu vực. Tạo điểm bứt phá về kinh tế – xã hội trong khu vực Nam Trung Bộ, tạo liên kết phát triển giữa các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên thành vùng kinh tế động lực của tỉnh Phú Yên; có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội đồng bộ, hiện đại; không gian kiến trúc cảnh quan, đô thị văn minh, tiên tiến, môi trường bền vững và sử dụng đất đai hiệu quả.”

Bên cạnh đó, Đèo Cả được khai thông đã nối liền nét vẽ quy hoạch giữa Bắc Khánh Hòa và Nam Phú Yên. Nếu như ở phía Khánh Hòa, khu Bắc Vân Phong đã được đầu tư quy hoạch để trở thành 1 trong 3 đặc khu kinh tế của Việt Nam, thì bên này Nam Phú Yên đã và đang được “lấp đầy” bởi cảng biển, khu công nghệ cao, khu hóa lọc dầu cùng loạt dự án đô thị, nghỉ dưỡng. Việc đẩy mạnh phát triển khu kinh tế Nam Tuy Hòa liên kết với đặc khu kinh tế Vân Phong sẽ tạo nên động lực cộng hưởng mạnh mẽ, mang đến triển vọng hình thành đầu mối giao lưu quốc tế, trung tâm du lịch quan trọng của cả nước trong tương lai gần.

Nam Tuy Hòa – Hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo đà bứt phá

Cũng theo quyết định Phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2040, Chính phủ sẽ ưu tiên đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế – xã hội, hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật tại khu vực.

Theo đó, hàng loạt dự án nhằm hoàn thiện hạ tầng tại Nam Tuy Hòa đã được đưa vào triển khai. Nổi bật có thể kể đến việc nâng cấp mở rộng sân bay Tuy Hoà và đề xuất phát triển thành Cảng hàng không quốc tế. Dự kiến xây dựng cầu từ phía Bắc đường Phan Chu Trinh đến phía Nam đường Nguyễn Trãi, là một trong ba trục chính kết nối Bắc và Nam Tuy Hòa. Dự án xây dựng tuyến đường ven biển kéo dài từ thành phố Tuy Hòa đến Vũng Rô, Bãi Môn – Mũi Điện; triển khai nút giao thông đường số 2 Khu đô thị Nam Tuy Hòa – đường Nguyễn Văn Linh đang sắp sửa hoàn thiện…

Bên cạnh đó, dự án Hạ tầng khu tái định cư Hòa Tâm đã thi công đạt khoảng 70% giá trị hợp đồng. Dự án San nền khu tri thức và đầu tư đoạn đường số 6, đoạn đường Phan Chu Trinh thuộc khu đô thị mới Nam Tuy Hòa cũng thực hiện đạt khoảng 85% giá trị hợp đồng. Dự án Đầu tư hạ tầng khu đô thị mới Nam Tuy Hòa (giai đoạn 1) được phân kỳ làm 2 đợt. Trong đó, đợt 1 triển khai từ tháng 10/2016 đã cơ bản hoàn thiện để nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Đợt 2 triển khai từ quý IV/2019, đã thực hiện được khoảng 40% giá trị hợp đồng.

Động lực phát triển từ các dự án đầu tư mới, kết hợp cùng với hạ tầng cơ sở hiện hữu đã tạo niềm tin đối với các nhà đầu tư. Từ đó, giúp họ mạnh dạn tìm hiểu, triển khai các dự án trên địa bàn Nam Tuy Hòa. Theo Ban quản lý Khu kinh tế, năm 2020, khu vực Nam Tuy Hòa đã thu hút được 10 dự án đầu tư mới, với tổng diện tích đất đăng ký hơn 37ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 847 tỉ đồng. Lũy kế đến hết năm 2020, Nam Tuy Hòa và các khu công nghiệp đã thu hút được 116 dự án đầu tư, với diện tích đất đăng ký 447ha; tổng vốn đầu tư đăng ký 9.938 tỉ đồng và hơn 35 triệu USD.

Với sự đầu tư không ngừng Chính phủ cũng như Ban lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Khu kinh tế Nam Tuy Hòa được dự đoán sẽ sớm trở thành Viên ngọc sáng trong nền kinh tế của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và tạo nên sức hút đầu tư mạnh mẽ trong tương lai.

Thông tin chi tiết về dự án tham khảo tại: https://lynntimesphuyen.onsenfuji.com.vn/

Bài viết khác

Lynn Times Phu Yen chính thức ra quân với hơn 1000 “chiến binh sắc màu”
Được đầu tư công phu và chỉn chu trong từng chi tiết, sự kiện Kick off “Color Waves” đã mang đến một khởi đầu...

04/11/2022

Xem thêm
Phú Yên định hướng đẩy mạnh Nam Tuy Hòa trở thành trung tâm mới
Với một loạt lợi thế về tài nguyên biển, hội tụ hàng loạt dự án công nghệ cao, du lịch, nghỉ dưỡng,… vùng...

06/10/2022

Xem thêm
Phố thương mại Lynn Times Phu Yen – Tâm mạch phồn hoa Tuy Hòa
Tọa lạc tại Đại đô thị Nam Tuy Hòa (Phú Yên), Lynn Times Phu Yen đang là cái tên nhận được sự chú ý của đông...

05/10/2022

Xem thêm

Đăng ký nhận
thông tin dự án



    VĂN PHÒNG CHỦ ĐẦU TƯ

    Trụ sở chính:

    Tầng 5,6 Ngọc Khánh Plaza
    số 1 Phạm Huy Thông - Ba Đình - Hà Nội

    ĐƠN VỊ PHÁT TRIỂN DỰ ÁN

    Trụ sở chính:

    Tầng 17, PVI Tower, P. Phạm Văn Bạch, Yên Hoà Cầu Giấy, Hà Nội.

    Mail: Tell.us@mhdgroup.vn